Trang chủ / Blog / METRANG COFFEE - HỌP TỔNG KỂT 2021 VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN 2022

METRANG COFFEE - HỌP TỔNG KỂT 2021 VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN 2022


Ngày 28/12/2021 vừa qua, Ban Lãnh Đạo Công ty cổ phần cà phê Mê Trang (METRANG COFFEE) tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá lại năm 2021 và vạch ra kế hoạch hành động cho năm 2022.

Với sứ mệnh: “Xây dựng và phát triển thương hiệu cà phê Mê Trang của Việt Nam trở thành thương hiệu toàn cầu” mà Hội đồng Quản trị đã đề ra là kim chỉ nam cho tất cả tư duy và hành động của tập thể Lãnh Đạo, CB-NV METRANG COFFEE.
Quang cảnh tại buổi họp chỉ đạo chiến lược cho năm 2022
 Tập thể METRANG COFFEE từ Lãnh Đạo đến các anh chị em CB-NV với khẩu hiệu hành động Giá trị – Tinh nhuệ - Đột phá – Đoàn kết – Hiệu quả, chúng ta luôn biết cách vượt qua những khó khăn, cản trở, sóng gió để tiến về đích một cách ngoạn mục.
Khẩu hiệu hành động của Mê Trang
Trong buổi họp, Tổng Giám Đốc METRANG COFFEE chỉ đạo: Tập thể chúng ta luôn giữ vững bản lĩnh thương hiệu trên thị trường, Tổng Giám Đốc tái khảng định tầm quan trọng của việc giữ gìn và phát huy những nét đẹp của định vị thương hiệu METRANG COFFEE trong lòng người tiêu dùng, trong sự tin cậy của đối tác và nét đẹp văn hóa công ty với cộng đồng. 5 định vị chiến lược đó là: Sản phẩm - Quà tặng - Không gian - Nguồn lực - Nhân văn.
Ông Lương Thế Hùng – Phó Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam - Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Khánh Hòa - Chủ tịch, Tổng Giám Đốc METRANG COFFEE
Thứ nhất là: Chất lượng - Chuẩn hóa từng hạt cà phê nhằm tạo ra những ly cà phê ngon nhất. Chúng ta luôn tiên phong về chất lượng của sản phẩm, áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại hàng đầu châu Âu, luôn đào tạo nâng cao trình độ sản xuất của cán bộ, công nhân tại nhà máy. Làm chủ được vùng nguyên liệu, chuẩn hóa từ khâu nhập nguyên vật liệu, sản xuất đến việc mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng. 


Cán bộ kiểm tra nghiêm ngặt chất lượng hạt cà phê nguyên vật liệu trước khi đưa vào quy trình sản xuất tại nhà máy METRANG COFFEE
Thứ hai là: Quà tặng - Sản phẩm luôn là những món quà tinh thần vô giá. Trân trọng và thổi hồn vào từng sản phẩm, đảm bảo chất lượng, tỉ mỉ từ khâu thiết kế bao bì đến đóng gói kỹ càng, thận trọng, mang tới một giá trị tinh thần to lớn cho người tiêu dùng đối với cà phê Mê Trang.
METRANG COFFEE đưa vào tất cả sản phẩm của mình những giá trị tinh thần to lớn và ý nghĩa nhất
Thứ ba là: Không gian - Là nơi hội họp và trải nghiệm cà phê lý tưởng nhất. Thường xuyên chăm lo, hoàn thiện hệ thống chuỗi địa điểm, tạo ra những không gian thưởng thức cà phê lý tưởng, mang lại sự thoải mái cho người tiêu dùng mỗi khi đến bất kỳ địa điểm nào của hệ thống METRANG COFFEE, chuẩn hóa kết cấu, trang trí, chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ,... để METRANG COFFEE như là một điểm đến yêu thương nhất, quen thuộc nhất của người tiêu dùng.
Khách thưởng thức cà phê tại quán MC 22 Phạm Văn Đồng
Thứ tư là: Nguồn lực - Tạo ra môi trường làm việc tốt nhất với mức thu nhập cao nhất. Thường xuyên tìm kiếm, đào tạo bồi dưỡng nhân tài, xem nhân tài như là tài sản quý giá nhất của Doanh nghiệp. Trong phân bổ nguồn nhân lực hết sức chú trọng việc bố trí nhân sự đúng người đúng việc, chính sách đãi ngộ - phúc lợi tốt, có chính sách thăng tiến cho nhân sự xuất sắc, đào tạo và phát triển kỹ năng, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, luôn quan tâm đến đời sống của nhân viên thông qua các hoạt động của Công đoàn cơ sở.
CB-NV làm việc với tinh thần trách nhiệm cao
Các em sinh viên tham gia các chương trình “Tìm kiếm tài năng trẻ” của METRANG COFFEE
Thứ năm là: Nhân văn - Đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho môi trường và cho ngành cà phê. Gắn liền sự phát triển METRANG COFFEE với mang lại giá trị cho cộng đồng như một khối liên kết bền vững không tách rời. Phát triển kinh doanh đi đôi với bảo vệ môi trường. Nâng tầm hạt cà phê Việt Nam bằng cách sản xuất ra những sản phẩm từ cà phê Việt đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của những thương hiệu lớn trên thế giới như chúng ta đã làm được với MERO, OB (Ocean Blue), được người tiêu dùng tin tưởng và được tôn vinh sản phẩm cấp quốc gia. Bên cạnh đó, tích cực tham gia tài trợ cho các chương trình do chính quyền kêu gọi như chương trình bảo vệ môi trường, hội thảo báo chí, hội chữ thập đỏ, hội phụ nữ, các chương trình tình nguyện,...
METRANG COFFEE thường xuyên đồng hành với vai trò là nhà tài trợ cùng các diễn đàn tại địa phương như Hội phụ nữ, Hội nhà báo Tỉnh, Hội chữ thập đỏ,….
Về chiến lược thị trường, Tổng Giám Đốc chỉ đạo đẩy mạnh việc thâm nhập thị trường với thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Đối với thị trường trong nước, tiếp tục phát triển hợp tác với các chuỗi siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi, các tạp hóa,... Xây dựng đội ngũ bán hàng trực tuyến tinh nhuệ nhằm đáp ứng với sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng. Phát triển mạnh hơn nữa mô hình tiêu dùng tại chỗ, triển khai các dự án trạm chờ xe, trạm dừng chân, phố đi bộ, .... Đối với thị trường quốc tế, tiếp tục đẩy mạnh quan hệ với các đối tác truyền thống trong thị trường Nga, Trung Quốc, Đài Loan,... đồng thời mở rộng thị trường sang các thị trường tiềm năng khác. Áp dụng công nghệ 4.0 nhằm tăng tốc độ chuỗi cung ứng METRANG COFFEE phạm vi toàn cầu.

Để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng cà phê cho người tiêu dùng, triển khai dự án METRANG GO, đưa vào hoạt động trong thời gian tới số lượng 500 ki-ốt khắp trên toàn quốc thông qua hợp tác với các đối tác lớn như các tập đoàn xăng dầu, chuỗi siêu thị, .... và hợp tác chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư khởi nghiệp để thực hiện dự án này để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng cà phê của Mê Trang.
 METRANG GO Vĩnh Hải - Kiot đầu tiên của dự án - Thu hút được sự quan tâm của thị trường, đặc biệt là giới trẻ
 Bên cạnh đó, chúng ta tiếp tục tung ra những sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa nhu cầu mua cà phê của người tiêu dùng, đặc biệt với loại sản phẩm cà phê bột loại túi 250gr.
Các mẫu sản phẩm mới của METRANG COFFEE
Tổng Giám Đốc kêu gọi toàn thể anh chị em CB-NV giữ vững tinh thần, phát huy những giá trị của Người Mê Trang để thích ứng và phát triển kinh doanh trong thời gian tới. Tất cả nguồn lực của METRANG COFFEE luôn hướng tới lợi ích của khách hàng, lợi ích của đối tác và mang lại giá trị cho cộng đồng.  

Thị trường trong nước được vận hành bởi Giám đốc Kinh doanh, người dẫn dắt đội ngũ kinh doanh trong nước, cầu nối giữa lãnh đạo với đội ngũ nhân viên, luôn đảm bảo sự hoàn hảo trong chuỗi cung ứng sản phẩm, người tiêu dùng luôn mua được sản phẩm của METRANG COFFEE tại bất kỳ kênh bán hàng nào như tạp hóa, siêu thị, khách sạn, nhà hàng, resort, mua sắm trực tuyến, ….. Đồng thời, là cầu nối giữa công ty với tất cả người tiêu dùng, tất cả các đối tác, đảm bảo quyền lợi cao nhất của khách hàng và đối tác. 
Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Kinh doanh METRANG COFFEE
Với thị trường quốc tế, METRANG COFFEE đã và đang phát triển mạnh mẽ trong các thị trường truyền thống là Nga, Trung Quốc, Nhật Bản,….thường xuyên duy trì sự phát triển ổn định. 

Giám đốc kinh doanh quốc tế và Xuất nhập khẩu, người đưa thương hiệu và sản phẩm của METRANG COFFEE có mặt trong các diễn đàn thương mại Đông Á, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ, …. Về định hướng sản xuất, bên cạnh xuất khẩu sản phẩm truyền thống, Công ty còn nhận những hợp đồng gia công theo đơn đặt hàng của đối tác với hình thức OEM (Original Equipment Manufacturing), Private Label,… Hiện tại, METRANG COFFEE chuẩn bị tham gia vào những trang thương mại B2B lớn trên thế giới nhằm kết nối METRANG COFFEE với đối tác toàn cầu.
Ông Dương Khánh Toàn (mặc áo vest) – Giám đốc kinh doanh quốc tế và xuất nhập khẩu METRANG COFFEE tại các triển lãm quốc tế
Về phương diện quản lý doanh nghiệp, mục tiêu trong 5 năm tới METRANG COFFEE sẽ IPO (Initial Public Offering) thành công. Để đạt được mục đích này, METRANG COFFEE đang từng bước đưa phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP tối ưu nhất, ứng dụng cho việc quản lý, vận hành hệ thống và vận hành tài chính của METRANG COFFEE, hoàn tất công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp. Đảm bảo tính chuyên nghiệp - cơ động - chính xác - an toàn - minh bạch, hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trước thềm năm mới, METRANG COFFEE đã sự chuẩn bị chu đáo cho việc phát triển thị trường trong nước lẫn thị trường quốc tế, hướng tới những mục tiêu lớn trong năm 2022, với tầm nhìn "Đưa thương hiệu Mê Trang vào Top 5 các thương hiệu cà phê hàng đầu tại thị trường Việt Nam và vươn xa phát triển kinh doanh tại các thị trường quốc tế trở thành top các thương hiệu toàn cầu”.

Kết thúc cuộc họp, Tổng Giám Đốc gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thắng lợi đầu năm mới cho toàn thể CB-NV. Chúc Công ty ngày càng phát triển, thịnh vượng và không ngừng vươn xa. Chúc Quý khách hàng và gia đình đón năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.