Trang chủ / Blog / LỄ TRAO GIẤY CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP CẤP QUỐC GIA LẦN THỨ IV

LỄ TRAO GIẤY CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP CẤP QUỐC GIA LẦN THỨ IV


Ngày 10/12/2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị toàn quốc về công tác khuyến công và trao giải Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia lần thứ IV – năm 2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân; Lãnh đạo UBND cấp tỉnh, Sở Công Thương, UBND cấp huyện, Trung tâm khuyến công và đại diện các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tiêu biểu của một số địa phương.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân 
Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá cao vai trò của khuyến công trong sự phát triển chung của ngành Công Thương. Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, ghi nhận: Tuy gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài nhưng sản xuất CNNT vẫn có đóng góp vào mức tăng trưởng chung của toàn ngành công nghiệp, tính chung 11 tháng năm 2021, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước.
Tại địa phương, Sở Công Thương Khánh Hòa là đơn vị cầu nối tiếp sóng và tổ chức cho các Doanh nghiệp trong tỉnh có sản phẩm được vinh danh.
Trong buổi lễ năm nay, Bộ Công thương vinh danh sản phẩm cà phê hạt rang Mero của Công ty cổ phần cà phê Mê Trang (METRANG COFFEE). Mero là sản phẩm được METRANG COFFEE sản xuất từ những hạt robusta chất lượng cao được thu hoạch từ vùng nguyên liệu Đắc Lắc, thủ phủ của cà phê Việt Nam.
Giấy chứng nhận sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia
Mero là sản phẩm cà phê chuyên giành cho pha máy, tên viết tắt của Metrang và Robusta là Mero. Các thương hiệu cà phê pha máy trên thế giới, nhất là dòng cà phê của Ý đều làm bằng Arabica, ở Việt Nam rất ít, chỉ khoảng 5% sản lượng trong tổng sản lượng cà phê nhân. Trong khi Việt Nam hầu hết trồng cà phê Robusta, loại cà phê trên thế giới ít sử dụng cho cà phê máy, chủ yếu dùng để sản xuất cà phê hòa tan, phân khúc cà phê giá thấp, ... Tháng 5/2019, Metrang Coffee tung ra thị trường cà phê MERO dùng cho pha máy với chất lượng cao, đáp ứng được thị hiếu người uống cà phê, nâng tầm cà phê Robusta của Việt Nam, khẳng định chất lượng Robusta của Việt Nam không kém Arabica. Một bước minh chứng rằng Robusta của Việt Nam cũng có thể làm thỏa mãn những “gu” cà phê của giới thượng lưu trên thế giới. Mero đã góp phần nâng vị thế cà phê Việt.
Với MERO, Metrang Coffee đã bước một bước dài trong việc định vị thương của mình, đó là “Đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho môi trường và cho ngành cà phê”.
Chuẩn hóa từng hạt cà phê nhằm tạo ra những ly cà phê ngon nhất
Đại diện phía công ty cà phê Mê Trang có ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Kinh doanh, ông Dũng chia sẻ: “Công ty cổ phần cà phê Mê Trang với lòng tự hào dân tộc, chúng tôi luôn ý thức về nâng cấp hệ thống dây chuyền sản xuất, áp dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu châu Âu để nâng tầm sản phẩm cà phê Việt Nam, đưa sản phẩm cà phê của Việt Nam sánh ngang với bạn bè thế giới. Tại buổi lễ năm nay, Công ty chúng tôi hết sức vinh hạnh khi được Bộ Công Thương vinh danh sản phẩm Mero, đây cũng là động lực lớn lao để tập thể METRANG COFFEE có những bước đột phá hơn nữa đẩy mạnh tốc độ sản xuất, chuẩn hóa chất lượng sản phẩm nhằm cung ứng cho thị trường và cộng đồng trong và ngoài nước những sản phẩm cà phê – trà có chất lượng cao nhất và có sức cạnh tranh tốt nhất, góp phần vào công cuộc phát triển thương hiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn của Việt Nam trên thị trường quốc tế!”

Ông Nguyễn Văn Dũng (đứng vị trí thứ 2 tính từ bên phải qua) - Giám đốc Kinh doanh Công ty cổ phần cà phê Mê Trang