Trang chủ / Blog / Văn hóa cà phê trên thế giới

Văn hóa cà phê trên thế giới


cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

Metrang Coffee - Người bạn tinh thần vô giá


Văn hóa cà phê trên thế giới


 Có một điều mà hầu hết mọi người trên thế giới đều có chung? Đó chính là cà phê!
 Cho dù bạn đang thưởng thức một ly cappuccino tại quán cà phê Ý, nhâm nhi cà phê sữa đáเ vào một ngày nắng nóng ở Việt Nam, hay may mắn được tham gia vào lễ hội cà phê yên bình tại một ngôi nhà ở Ethiopia ... Cà phê thực sự mang mọi người lại gần nhau, bất kể bạn đến từ đâu.
 Metrang Coffee cùng quý bạn đọc chúng ta hãy cùng khám phá bức tranh phong phú về văn hóa cà phê trên khắp thế giới. Chúng ta sẽ đi sâu vào những cách độc đáo mà con người từ khắp nơi thưởng thức loại đồ uống được yêu thích này. Với dịch vụ vận chuyển quốc tế, bạn có thể mang những hương vị toàn cầu này ngay trước cửa nhà mình. Vì vậy, hãy lấy chiếc cốc yêu thích của bạn và cùng nhau thưởng thức một tách cà phê nhé.

Văn hóa Cà Phê Italia

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Italia! Một đất nước gắn liền với nghệ thuật, thời trang và tất nhiên, cả cà phê. Người Ý có những loại cà phê riêng biệt cho từng thời điểm trong ngày.
Buổi sáng bắt đầu với một ly espresso đậm đà, được nhâm nhi nhanh chóng tại quầy bar. Chiều đến là lúc thưởng thức Macchiato, một shot espresso được làm dịu bằng một chút sữa.
Espresso: Đây là nền tảng của hầu hết các loại cà phê Ý. Nó là một dạng cà phê cô đặc được phục vụ theo kiểu "shot". Một ly espresso tiêu chuẩn được pha bằng cách nén nước nóng chảy qua cà phê xay mịn dưới áp suất cao.
Cappuccino: Được đặt theo tên của các tu sĩ dòng Capuchin vì màu cà phê giống với màu sắc của trang phục họ. Cappuccino bao gồm một phần ba espresso, một phần ba sữa đánh hơi và một phần ba bọt sữa. Nó thường được uống vào buổi sáng cùng với bữa ăn sáng.
Latte: Trong tiếng Ý, "latte" đơn giản có nghĩa là sữa. Vì vậy, nếu bạn gọi "latte" ở Ý, bạn sẽ nhận được một ly sữa tươi. Để có được thức uống được gọi là "latte" ở các quốc gia khác, bạn cần gọi "caffè latte", thường bao gồm một phần ba espresso và hai phần ba sữa đánh hơi, với một lớp bọt sữa nhỏ trên bề mặt.
Macchiato: Từ "macchiato" có nghĩa là "được đánh dấu" hoặc "có đốm" trong tiếng Ý. "Caffè macchiato" là một ly espresso với một lượng nhỏ sữa được đánh bông lên trên. "Latte macchiato" là một ly sữa ấm với một lượng nhỏ espresso.
Americano: Đây là một hoặc hai shot espresso được rót qua nước nóng, tạo thành một thức uống cà phê loãng hơn (nhưng nhiều hơn). Nó được gọi là "Americano" (có nghĩa là "người Mỹ") vì nó tương tự như cách pha cà phê phổ biến ở Hoa Kỳ.
Ristretto: Đây là một shot espresso được chiết xuất nhanh, nghĩa là lượng nước chảy qua bã cà phê ít hơn. Kết quả là một ly cà phê nhỏ hơn, đậm hơn.
Lungo: Ngược lại với ristretto, lungo là một shot espresso được chiết xuất lâu hơn, cho phép nhiều nước chảy qua bã cà phê. Điều này dẫn đến một ly espresso lớn hơn, loãng hơn.
Corretto: Đây là một ly espresso được "sửa chữa" bằng một shot grappa, brandy hoặc rượu mạnh khác. Affogato: Đây không phải là một thức uống cà phê theo truyền thống, nhưng là một món tráng miệng phổ biến bao gồm việc đổ một shot espresso lên một muỗng kem vani hoặc gelato.
Mocha: Tương tự như cappuccino, mocha bao gồm siro sô cô la với espresso và sữa đánh bông.

Văn hóa cà phê Ethiopia

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Đến với Ethiopia, nơi sinh ra của cà phê. Ở đây, cà phê không chỉ đơn thuần là một thức uống; nó là biểu tượng của lòng hiếu khách và tình bạn. Lễ cà phê Ethiopia truyền thống là một phần độc đáo và không thể tách rời trong đời sống xã hội và văn hóa của họ.

Văn hóa cà phê Phần Lan

Ở Phần Lan, cà phê là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.
Người Phần Lan ưa chuộng cà phê rang nhạt và có một truyền thống độc đáo là chia nhỏ ngày của họ bằng những giờ nghỉ cà phê.

Văn hóa cà phê Thổ Nhĩ Kỳ

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Ở Thổ Nhĩ Kỳ, cà phê không chỉ là thức uống; đó là cả một nghi thức. Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ được chế biến đặc, không lọc, dùng dụng cụ pha chế đặc biệt gọi là cezve và thưởng thức một cách thư thái.

Văn hóa cà phê Việt Nam

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Cuối cùng, chúng ta quay lại về Việt Nam của chính ta, nơi cà phê là biểu tượng của sự nhàn nhã và thư giãn.
Cà phê Việt Nam, còn được gọi là cà phê phin, là một phong cách cà phê độc đáo và rất được ưa chuộng. Theo truyền thống, cà phê được pha trộn từ hạt Robusta và Arabica, rang đậm (thường có thêm chicory) và chế bằng phin – một dụng cụ nhỏ bằng kim loại giống như phễu cà phê của Pháp.
Cà phê thường được đặt trong một ly với sữa đặc có đường ở dưới đáy, nước nóng từ phin sẽ nhỏ chậm rãi vào ly, hòa quyện với sữa đặc. Khi nước ngừng nhỏ, cà phê và sữa đặc được khuấy đều để tạo thành một thức uống ngọt ngào và béo ngậy. Đây được gọi là cà phê sữa nóng khi được phục vụ nóng.
Phiên bản cà phê đá, cà phê sữa đá, được pha theo cách tương tự, nhưng sau khi khuấy đều cà phê và sữa đặc, nó sẽ được đổ lên một ly đầy đá. Kết quả là một ly cà phê ngọt, béo và mát lạnh, hoàn hảo cho thời tiết nóng bức.
Điểm khác biệt chính giữa hai loại này là nhiệt độ khi chúng được phục vụ. Cà phê sữa nóng là thức uống ấm áp, dễ chịu, trong khi cà phê sữa đá là cà phê đá mát lạnh và sảng khoái. Cả hai phiên bản đều ngọt và béo do sử dụng sữa đặc, điều này khiến chúng khác biệt so với nhiều phong cách cà phê khác.


 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Metrang Coffee - Kết nối tinh thần cho tất cả những người đam mê cà phê trên thế giới và làm nó trở thành thị trường văn hóa cà phê

---------------------------------------------- 
METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam với hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo. 
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 
 👌 Tư vấn giải pháp gia công cà phê nội địa và xuất khẩu. Lựa chọn tối ưu nhất để hợp tác OEM, ODM, Private Label các sản phảm cà phê. 
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới 
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng. 
👌 Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
 👌 Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam 
 👌 Hotline: 19002070 
👌 WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: [email protected]